VAECO đổi mới kỹ thuật qua Hội nghị Đồng hợp – giải bài toán giảm gián đoạn khai thác bay

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

VAECO đổi mới kỹ thuật qua Hội nghị Đồng hợp – giải bài toán giảm gián đoạn khai thác bay

Viện Nghiên cứu Phát triển Lãnh đạo Chiến lược

Từ khóa

Tác giả

Chia sẻ

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin

Trong bối cảnh ngành hàng không thế giới cạnh tranh ngày càng gay gắt, khi hiệu quả khai thác và chất lượng dịch vụ trở thành yếu tố sống còn, VAECO hiểu rằng giảm gián đoạn khai thác máy bay không chỉ là yêu cầu kỹ thuật – mà là một nhiệm vụ chiến lược. 

Với hơn 30 cán bộ kỹ thuật, lãnh đạo, phân xưởng có mặt tại hội nghị không đơn thuần là nơi phát biểu, mà là một không gian hợp tác thực sự. Ở đó, mỗi người đều được lắng nghe – và cũng được thử thách để đóng góp giải pháp cụ thể, khả thi, mang tính hệ thống.

 

VAECO tổ chức Hội nghị Đồng hợp.

Trong quá trình bảo dưỡng ngoại trường, mỗi quyết định kỹ thuật không chỉ mang tính chuyên môn, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lịch bay, uy tín hãng hàng không và sự an toàn của hành khách. Tình trạng gián đoạn khai thác do sự cố kỹ thuật không chỉ là những “sự kiện” riêng lẻ – mà là một bài toán hệ thống đòi hỏi cách tiếp cận toàn diện hơn.

 

Xuất phát từ tầm nhìn đó, VAECO đã tiên phong ứng dụng phương pháp quản trị Đồng hợp Malik (Thụy Sỹ) – một công cụ hiện đại giúp kết nối trí tuệ tập thể – để tổ chức Hội nghị: “Tìm giải pháp giảm gián đoạn khai thác máy bay – Khối Bảo dưỡng Ngoại trường” diễn ra trong hai ngày 2–3/10/2025 tại Hà Nội.

 

VAECO đã tiên phong ứng dụng phương pháp quản trị Đồng hợp Malik trong Hội nghị.

Lần đầu tiên, VAECO ứng dụng phương pháp Đồng hợp Malik, giúp huy động trí tuệ tập thể để giải quyết vấn đề phức tạp. Hội nghị đã quy tụ hơn 30 cán bộ chủ chốt của khối bảo dưỡng với: Hơn 460 ý tưởng được đề xuất trong quá trình làm việc tập trung; 35 giải pháp khả thi được lựa chọn sau hơn 30 phiên làm việc nhóm, với mức độ đồng thuận cao.

 

Những giải pháp này không phải “mệnh lệnh từ trên xuống”, mà chính là sản phẩm chung của đội ngũ kỹ thuật đang ở “tuyến đầu”, người hiểu rõ nhất sự phức tạp của mỗi chuyến bay, mỗi tình huống bất thường.

 

Tình trạng gián đoạn khai thác do sự cố kỹ thuật là một bài toán hệ thống đòi hỏi cách tiếp cận toàn diện hơn.

Việc VAECO chủ động đổi mới quản trị không đến từ sức ép, mà từ nội lực – từ cam kết tạo ra một môi trường làm việc nơi sự hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm chuyên môn được khơi dậy và nuôi dưỡng. Ông Trần Quốc Hoài – TGĐ VAECO chia sẻ: “Hội nghị Đồng hợp không chỉ nhằm giảm gián đoạn khai thác – mà còn là dấu mốc trong hành trình xây dựng một nền văn hóa kỹ thuật chủ động, đồng lòng và luôn hướng tới chuẩn mực cao hơn.”

 

Hội nghị khép lại – nhưng một tư duy mới đã mở ra, khẳng định: “Kỹ thuật hàng không không chỉ cần sự chính xác – mà cần cả sự hợp lực. Khi trí tuệ tập thể được đánh thức và hội tụ đúng cách, không có vấn đề nào là không thể giải quyết.”

 

VAECO luôn cam kết tạo ra một môi trường làm việc nơi sự hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm chuyên môn được khơi dậy và nuôi dưỡng.

Nguồn: Vietnamairlines